Video

7 tiêu chí lựa chọn sản phẩm kinh doanh giúp bạn dễ thành công và không bao giờ lỗi thời!

7 tiêu chí lựa chọn sản phẩm kinh doanh giúp bạn dễ thành công và không bao giờ lỗi thời!

7 tiêu chí lựa chọn sản phẩm kinh doanh giúp bạn dễ thành công và không bao giờ lỗi thời!

13:26 - 24/09/2019

Nếu lựa chọn sản phẩm không phù hợp có thể khiến bạn luôn gặp vấn đề về thiếu vốn, lượng khách hàng ít, hay chỉ bán quanh quẩn được ở khu phố của mình.

Một sản phẩm theo mùa vụ cũng có thể khiến bạn nhức đầu khi nó đến giai đoạn thoái trào! 

Cơ hội hợp tác mở cửa hàng/shop, làm đại lý, nhà phân phối, kinh doanh cùng tinh dầu LODA!
5 tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp tuyệt vời giúp tăng tốc công việc kinh doanh của bạn
7 bước cần đọc kỹ nếu bạn muốn mở cửa hàng /shop kinh doanh thành công!
Kinh nghiệm xương máu mở cửa hàng /shop kinh doanh đúng cách để nắm chắc 70% cơ hội thành công!

 

Để Thủy lấy cho bạn 1 ví dụ:

Nếu kinh doanh tạp hóa hay những mặt hàng lợi nhuận thấp, mặt hàng quá phổ biến sẽ rất khó để bạn có thể bán cho những khách hàng ở xa do vậy việc mở rộng thêm các cơ hội bán hàng ngoài cửa hàng là rất khó.

Hãy thật cẩn thận nếu bạn muốn kinh doanh 1 mặt hàng phổ biến và quá thông dụng: 

Một người em của Thủy ở Thái Nguyên bỏ ra 320 triệu để nhập Mỹ phẩm từ công ty của 1 người bạn thân, và 1 năm sau vẫn không thể giải quyết nổi ⅓ số hàng tồn kho đó mặc dù đã chấp nhận bán không lợi nhuận. Đúng là Mỹ phẩm có nhu cầu rất lớn, nhưng sự ra đời của hàng ngàn thương hiệu mỹ phẩm đã khiến thị trường ngập tràn, bạn sẽ mất cả giờ đồng hồ nếu muốn ngồi xóa hết các bài đăng bán mỹ phẩm hiện trên trang facebook của mình, đó là hệ quả của việc người người bán mỹ phẩm, nhà nhà bán mỹ phẩm. Người tiêu dùng thì ngày càng khó tính nên không dễ để 1 sản phẩm mỹ phẩm giữ chân được khách hàng lâu.

Để bạn có thể lựa chọn được 1 sản phẩm thận lợi nhất cho công việc kinh doanh của mình, Thủy xin note cho bạn 5 tiêu chí. Bạn cần phải nghiền ngẫm từng tiêu chí một, vì Thủy nhắc lại đây là bước tối quan trọng quyết định sự thành công của bạn.

7 tiêu chí lựa chọn sản phẩm kinh doanh khiến bạn khó có thể lỗ.

Tiêu chí 1 - Thời gian  bảo quản lâu

Sẽ rất khó bạn khẳng định rằng: Tôi sẽ bán được chạy hàng ngay từ đầu, nên bạn cần phải lựa chọn sản phẩm có thời hạn sử dụng đủ dài để bạn không phải nhức đầu về sản phẩm sắp hết date. Nếu bạn đã bán cửa hàng tạp hóa, hay thực phẩm thì chắc bạn còn biết điều này rõ hơn tôi

Tiêu chí 2 - Không cần bảo hành:

Tốt hơn nhất là chọn sản phẩm không cần bảo hành hoặc sản phẩm rất ít khi phải bảo hành, điều này là vô cùng quan trọng. Bạn có thể bán 1 đơn hàng lãi được 100k nhưng không may bạn cũng có thể mất nguyên 1 ngày để xử lý bảo hành cho khách hàng đó, và điều này mang đến cho bạn vô số rắc rối và không còn tâm chí để đâu để bán hàng.

Tiêu chí 3 - Sản phẩm có lợi nhuận đủ cao

Bạn hãy xem những người bán hàng tạp hóa phải tấp nập từ sáng tới tối, nhưng lợi nhuận chỉ được coi như “lấy công làm lãi”. 

Các chuyên gia bán hàng hàng đầu trên thế giới chưa bao giờ lựa chọn mặt hàng có lợi nhuận thấp để bán

Nhưng một điều bạn cần lưu ý là: nên cẩn thận với mặt hàng siêu lợi nhuận nếu bạn không muốn mình bước gọn gàng vào trong 1 cái bãy được giăng sẵn “miếng pho mát chỉ miễn phí khi nó nằm trong 1 cái bẫy chuột”.

Tiêu chí 4: Sản phẩm có thể bán toàn quốc

Một sản phẩm có thể bán toàn quốc mà vẫn có lợi nhuận sẽ khiến cho việc kinh doanh của bạn không còn bị giới hạn, ít nhất là bạn cũng có thể bao phủ cả tỉnh thành mà không mất tiền mở cửa hàng ở khắp nơi.

Tiêu chí này rất quan trọng nếu bạn muốn có doanh thu lớn nhưng lại chỉ phải bỏ ra ít vốn, bạn không có được 1 cửa hàng sang trọng trên 1 mặt phố đắt đỏ. Điều đó sẽ không còn là vấn đề nếu bạn có 1 kênh bán hàng toàn quốc không cần cửa hàng, đây là cách chọn sản phẩm khiến doanh thu của bạn không phụ thuộc hoàn toàn vào cửa hàng.

Tiêu chí 5: Sản phẩm có mức độ cạnh tranh thấp

Hãy là người tiên phong nếu có thể:

Người chưa thành công trong kinh doanh thường hay rỉ tai nhau rằng “hàng này đã ai bán đâu, chắc gì mình bán được”. Ồ phần lớn chúng ta đều nghĩ như vậy. Tuy nhiên bạn hãy thử nhìn lại xem, những người ngày đầu vất vả làm những việc mà không ai làm thì giờ họ đang như nào? Shak Linh trong thương vụ đầu tư bạc tỷ có 1 chiết lý kinh doanh rất rõ ràng “Hôm nay tôi sẽ làm những việc mà không ai muốn làm, để ngày sau tôi có được thứ mà người khác không có”.

Bạn nghĩ chọn 1 mặt hàng mà thiên hạ đang kinh doanh tràn nan ngoài kia. Lựa chọn này có thể khiến bạn rơi vào 1 cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt.

Tiêu chí 6: Vốn kinh doanh ban đầu ít

Như bài “7 bước cần đọc kỹ nếu bạn muốn mở cửa hàng kinh doanh thành công” thì bước chuẩn bị vốn là bước gần như cuối cùng: Bạn hãy bỏ ngay suy nghĩ là phải có nhiều tiền thì mới kinh doanh được, đó là suy nghĩ “chết người” trong thời đại ngày nay.

Hãy tìm 1 sản phẩm cần ít vốn, nhưng có thể đặt hàng 1 cách nhanh chóng và như vậy bạn chỉ cần trữ lượng hàng vừa đủ để bán. 

Tiêu chí 7: Không bị nợ khó đòi.

Có những người bán hàng rất nhiều, nhưng họ vẫn lâm vào cảnh túng thiếu bởi những khoản nợ xấu khó đòi. Tiêu biểu là các đại lý bán cám (thức ăn chăn nuôi),  vật liệu xây dựng...

1 sản phẩm có giá trị không quá thấp và cũng không quá cao sẽ khiến khách hàng dễ mua hàng hơn, bạn dễ bán đa kênh hơn, bán được toàn tỉnh, toàn quốc. 

Sản phẩm hướng tới đối tượng khách hàng có điều kiện cũng giảm thiểu rất nhiều khả năng nợ xấu cho bạn.

 LODA trước khi ra sản phẩm đều phải xem xét rất kỹ lưỡng các tiêu chí này và thêm 1 vài tiêu chí của riêng công ty nữa.

Nếu bạn muốn có một mô hình kinh doanh lý tưởng hãy đừng ngần ngại liên hệ với LODA để được tư vấn.

Bạn có thể sẽ trở thành đại lý của chúng tôi hoặc không. Điều đó không quan trọng, điều quan trọng là bạn sẽ có thêm 1 sự lựa chọn tuyệt vời.

 

-------- QUAN TRỌNG ----------

Bạn đã lựa chọn được sản phẩm tuyệt vời rồi, bước tiếp theo bạn phải lựa chọn đó là chọn nhà cung cấp tốt cho sản phẩm đó.

CLick xem >> 5 tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp tuyệt vời cho công việc kinh doanh của bạn