5 tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp tuyệt vời giúp tăng tốc công việc kinh doanh của bạn

5 tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp tuyệt vời giúp tăng tốc công việc kinh doanh của bạn

5 tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp tuyệt vời giúp tăng tốc công việc kinh doanh của bạn

16:51 - 27/09/2019

Không phải bạn cứ có thêm nhiều người mua hàng mới thì công việc kinh doanh của bạn mang lại nhiều lợi nhuận

Việc kinh doanh chỉ có thể phát triển khi bạn có một lượng khách hàng cũ mua lại và thậm chí họ giới thiệu người khác đến mua.

Hầu hết những người bán hàng đều không để ý đến điều này, họ chỉ chăm chăm đi tìm kiếm những khách hàng mới và không hiểu tại sao mình có nhiều khách vậy mà vẫn không thấy có lợi nhuận. Bởi đơn giản họ đã giành quá nhiều công sức, tiền bạc vào việc tìm kiếm khách hàng mới.

Cơ hội hợp tác mở cửa hàng/shop, làm đại lý, nhà phân phối, kinh doanh cùng tinh dầu LODA!
7 tiêu chí lựa chọn sản phẩm kinh doanh giúp bạn dễ thành công và không bao giờ lỗi thời!
7 bước cần đọc kỹ nếu bạn muốn mở cửa hàng /shop kinh doanh thành công!
Kinh nghiệm xương máu mở cửa hàng /shop kinh doanh đúng cách để nắm chắc 70% cơ hội thành công!

Một trong những tiêu chí để khách hàng ở lại với mình là:

  • Sản phẩm có chất lượng tốt, và có giá thành hợp lý
  • Là sản phẩm khó bắt trước về chất lượng (những đơn vị khác khó có thể làm được chất lượng như vậy)

Để Thủy kể 1 ví dụ:

1 lần nhân viên chăm sóc khách hàng của Loda có gọi cho cô Hòa ở Nam Định để đánh giá sự hài lòng. Khi bạn nhân viên vừa giới thiệu em là Ánh, nhân viên chăm sóc khách hàng của Loda, cô đã vội vui mừng nói rằng:

“Loda hả? may quá cô không biết phải làm cách nào để mua được hàng của bên cháu, năm ngoái cô được người bạn tặng chai tinh dầu bưởi, dùng cho tóc thích quá, mà lúc hết rồi cô không biết cách nào để mua.

Rồi cô ra hiệu thuốc mua về dùng nhưng không có kết quả tốt, rồi cô mua cả ngoài siêu thị, mua trên “fơ búc” cũng thế. Sao may thế cháu lại gọi đến …”

Những điều trên chứng tỏ cho bạn thấy rằng, sức mạnh của 1 sản phẩm chất lượng đã tạo nên sức hút khó cưỡng với khách hàng. Sản phẩm chất lượng đơn giản chỉ cần hiểu rằng đó là thứ có thể giải quyết được vấn đề cho khách hàng, giúp họ đạt được kết quả mong muốn.

Như vậy bạn đã phần nào thấy được chất lượng sản phẩm là 1 trong những tiêu chí quan trọng nhất, nên dưới đây là 5 tiêu chí giúp bạn lựa chọn được nhà cung cấp tốt nhất cho mình:

Tiêu chí 1: Có khả năng cung cấp sản phẩm tốt.

Có khả năng tạo ra được sản phẩm tốt, có chất lượng ổn định và luôn thay đổi kịp thời để phù hợp với thị hiếu khách hàng.

Doanh nghiệp phát triển có nền tảng có nhiều nguồn lực, điều kiện để làm ra 1 sản phẩm tốt

Bạn hãy tìm hiểu xem nhà cung cấp sản phẩm bạn muốn kinh doanh có bề dày kinh doanh về sản phẩm chưa, điều này khá quan trọng vì điều đó chứng tỏ rằng nhà cung cấp của bạn đã có nhiều hay chưa kinh nghiệm kinh doanh trong chính ngành nghề của họ.

Điều quan trọng nữa là họ “là ai” trong ngành nghề này. Nếu họ là chuyên gia trong ngành thì chắc chắn họ có đủ hiểu biết để có thể tạo ra 1 sản phẩm tốt.

Tiêu chí 2: Có khả năng cung cấp lớn và ổn định

Bạn hãy xem hệ thống của họ có đủ lớn hay không. Điều này thể hiện rằng họ có đủ tiềm năng để cung cấp lớn cho bạn hay không.

Bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu những mặt hàng chủ lực thường xuyên thiếu. Bạn sẽ yên tâm mở rộng quy mô nếu nhà cung cấp giúp bạn luôn có hàng đầy kho.

Tiêu chí 3: Là doanh nghiệp có tầm nhìn tốt:

Bạn hãy để ý cách họ phát triển công việc kinh doanh của như thế nào?

Điều này là vô cùng quan trọng vì nhà cung cấp có cách phát triển tốt thì họ cũng có nhiều thứ để giúp bạn phát triển tốt.

Bạn đừng nên so sánh nhà cung cấp này chiết khấu hơn bên kia vài %, % là điều quan trọng nhưng chỉ là 1 trong rất nhiều yếu tố quyết định lợi nhuận của bạn. 

Bạn được chiết khấu 50% nhưng đằng sau không có bất cứ sự hỗ trợ nào thì có thể bạn sẽ phải rất vất vả mới đạt được doanh số 10 triệu đồng, nhưng 1 đơn vị khác chiết khấu cho bạn 25% nhưng đằng sau đó là cả 1 núi kiến thức, kinh nghiệm giúp bạn bán hàng hay cả 1 team hỗ trợ cho bạn thì việc bạn đạt 100 triệu doanh số là rất nhẹ nhàng.

Tiêu chí 4: Khả năng hỗ trợ đại lý trong hệ thống phát triển.

Bạn sẽ rất khó để tự mình làm tất cả đặc biệt nếu bạn là người mới bắt đầu hoặc đang kinh doanh thua lỗ. 1 sản phẩm tốt là chưa đủ để công việc kinh doanh của bạn phát triển tốt.

Bạn luôn cần sự trợ giúp kịp thời từ nhà cung cấp trong việc: định hướng phát triển, kế hoạch bán hàng, chiến lược cho từng giai đoạn cụ thể. Đặc biệt là việc marketing đi đúng xu thế mới có thể tạo ra doanh số đột biến cho bạn.

Tiêu chí 5: Hãy chọn 1 nhà cung cấp có Tâm

Một nhà cung cấp có tâm là nhà cung cấp luôn nghĩ về khách hàng của mình trước, họ luôn lo lắng khách hàng sử dụng sản phẩm không hiệu quả, không giải quyết được vấn đề cho khách hàng. Một nhà cung cấp như vậy cũng sẽ luôn đối xử với 1 đại lý giống như đối xử với khách hàng vậy.

Một nhà cung cấp tốt họ sẽ hiểu rằng “hãy cố gằng hết sức để giải quyết vấn đề cho khách hàng và khách hàng sẽ trả ơn bạn bằng giá trị được quy đổi ra tiền”.

Nếu chọn được 1 nhà cung cấp có cả “Tâm lẫn Tầm và có cả 1 team hỗ trợ ngầm đằng sau” thì bạn như vớ được vàng ròng rồi đó.

 

-------- HẤP DẪN ----------

 

Click để xem >> "Cơ hội hợp tác làm đại lý, nhà phân phối, mở cửa hàng" cùng LODA!